Dịch vụ tuyển dụng nhân sự chia sẻ, lý do nhiều người thường gặp áp lực trong công việc đó là vì họ không thể cân bằng với cuộc sống. Mặc dù áp lực là điều không thể tránh khỏi nhưng làm thế nào để hạn chế căng thẳng, không ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân là điều không phải ai cũng thực hiện được.
Quy tắc cân bằng công việc và cuộc sống
Nhìn nhận thực tế
Đầu tiên cần nhìn nhận nhu cầu bản thân mong muốn có phù hợp với mục tiêu mà bạn hướng đến hay không. Nếu cấp trên giao thêm việc, hãy chắc chắn mình có thể hoàn thành tới cuối và không bỏ lỡ giữa chừng, hay gặp khó khăn trong quá trình thực hiện công việc. Nếu không nhìn nhận thực tế, bạn sẽ dễ rơi vào trường hợp công việc chiếm phần lớn thời gian cá nhân. Từ đó dẫn đến căng thẳng và mất cân bằng.
Lập kế hoạch cụ thể
Để công việc diễn ra suôn sẻ, người lao động cần có kỹ năng lập kế hoạch và sắp xếp thời gian hiệu quả. Đây cũng là yêu cầu mà doanh nghiệp đặt ra khi tuyển nhân sự cao cấp và những vị trí thông thường khác. Vì bạn sẽ có 8 giờ làm việc mỗi ngày, do đó cần phân bổ thời gian dự kiến cho từng công việc, cho từng dự án. Từ đó bạn có thể đưa ra danh sách những việc cần làm một cách hợp lý theo thời hạn hoàn thành.
Trong một số trường hợp nếu bạn không thể giải quyết công việc nào đó, đừng lo lắng và suy nghĩ mình làm chưa tốt. Hãy bình tĩnh và suy nghĩ để tìm ra nút thắt cho mọi vấn đề. Nếu có thể hãy tìm người mà bạn tin tưởng để họ gợi ý những giải pháp tốt nhất cho điều bạn đang gặp phải.
Làm thế nào để cân bằng giữa cuộc sống và công việc riêng |
Dành thời gian thư giãn
Theo công ty cung cấp nhân sự, sau thời gian làm việc chăm chỉ thì điều cần làm tiếp theo đó là thư giãn. Hãy dành thời gian ngắn nghỉ ngơi trước khi bắt đầu thực hiện công việc mới. Làm được điều này bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng mỗi khi phải đối mặt với các công việc văn phòng.
Xây dựng mối quan hệ
Một trong những lý do khiến bạn không cân bằng được công việc và cuộc sống riêng đó là nhận quá nhiều việc. Không nên biến bản thân trở thành cỗ máy luôn dành thời gian cho công việc thì điều này sẽ khiến bạn bị quá tải. Hãy chia sẻ công việc cho thành viên trong đội nhóm để cùng nhau hỗ trợ, đảm bảo kết quả cuối cùng sẽ tốt nhất.
Cuối cùng, tinh thần lạc quan sẽ là yếu tố để cân bằng mà nhiều người còn đang thiếu. Hãy tưởng tượng nếu công việc không như ý muốn và nếu không biết cách kiềm chế cảm xúc, bạn sẽ dễ giảm phong độ và tinh thần bị ảnh hưởng khá nhiều. Do đó, lạc quan không chỉ giúp bạn đối mặt với khó khăn, giúp cân bằng cuộc sống mà còn là yếu tố mà doanh nghiệp đang tìm kiếm khi cần cung ứng nhân sự.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét