Báo cáo từ dịch vụ tuyển dụng nhân sự cho thấy có hơn 60% nhân sự vẫn không lựa chọn nghỉ việc dù người lãnh đạo không thật sự giỏi. Trong thị trường lao động cạnh tranh cao như hiện nay, việc tìm công việc mới không phải là điều dễ, do đó nhiều người vận ở lại công ty dù cho cấp trên không truyền cảm hứng làm việc cho họ.
Những dấu hiệu thể hiện nhà lãnh đạo không giỏi
Thái độ trong công việc không tốt
Bất kỳ nhân viên nào cũng có kinh nghiệm làm việc riêng và cần môi trường làm việc lý tưởng để tăng khả năng sáng tạo và đổi mới. Một người sếp có thái độ không tốt và thường kiểm soát nhân viên bằng mệnh lệnh chỉ khiến cấp dưới không còn động lực làm việc. Một điều lưu ý mà chủ doanh nghiệp cần làm đó là không nên bắt nhân viên làm việc theo ý mình muốn, hãy để họ cho công ty biết nên làm những gì. Các nhà quản lý nếu không có khả năng lắng nghe tốt sẽ khó giữ chân nhân viên giỏi cho doanh nghiệp. Vì thế khi thực hiện tuyển nhân sự cao cấp, doanh nghiệp sẽ tìm nhà quản lý có khả năng lắng nghe tốt.
Làm thế nào để nhận ra cấp trên không giỏi |
Không phát huy tiềm năng và năng lực nhân viên
Một trong những cách khiến nhân viên đánh mất động lực làm việc đó là doanh nghiệp không khai thác năng lực, ưu thế của họ. Nhà quản lý nên xem xét cấp dưới có năng lực như thế nào, công việc nào sẽ giúp họ phát huy điểm mạnh của bản thân. Cuối cùng, tận dụng được điểm mạnh của nhân viên không chỉ giúp họ có động lực làm việc tốt, mà còn đem đến hiệu quả cao trong công việc.
Không đánh giá kỹ các sai lầm
Có thể nói, để tích lũy kinh nghiệm trên con đường sự nghiệp, việc học hỏi từ các sai lầm là cách khá tốt. Headhunter company in vietnam cho rằng, quá trình học hỏi không thể tách biệt với các sai lầm và khi tích lũy kinh nghiệm từ các lỗi sai, nhà quản lý mới có thể trở thành người lãnh đạo giỏi. Trong công việc, để tránh xảy ra tình trạng nhân viên bất mãn, cần đánh giá các sai lầm mà nhân sự phạm phải và giải quyết một cách khách quan nhất.
Không xem trọng nhân viên
Lưu ý là không nên bỏ qua việc quan tâm, chăm sóc nhân viên. Một người lãnh đạo giỏi là người biết cách đối xử tốt với nhân viên để biết được những khó khăn mà cấp dưới đang gặp phải. Từ đó có thể giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.
Tài chính không rõ ràng
Khi nhân viên gia nhập thị trường việc làm, điều họ chú trọng đó là chế độ lương, thưởng, phúc lợi. Những gì nhân viên đang tìm kiếm đó là nhận được phần thưởng xứng đáng với giá trị mà mình mang lại. Nếu nhà lãnh đạo luôn tìm cách trừ thưởng, trừ lương để tiết kiệm tài chính, nhà quản lý sẽ nhanh chóng đánh mất nhân sự giỏi. Do đó, việc xem xét nhiều yếu tố khi cung ứng nhân sự cấp quản lý là điều cần thiết để chắc chắn tìm được nhà lãnh đạo phù hợp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét