Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

Headhunter vietnam đưa ra 5 sai lầm nhiều nhà quản lý thường mắc phải

Theo headhunter vietnam, quản lý không chỉ là người hỗ trợ doanh nghiệp giao tiếp với nhân viên mà còn đảm bảo hiệu suất công việc đạt được là tốt nhất. Tuy nhiên, vẫn có một số sai lầm mà nhà lãnh đạo thường gặp phải khiến cho việc quản lý nhân sự, vận hành công việc gặp khó khăn.

5 sai lầm thường gặp trong cách quản lý

Thể hiện bản thân quá mức

Một trong những sai lầm mà người lãnh đạo thường gặp đó là can thiệp quá mức và công việc của nhân viên. Nhiều người cho rằng đây là cách để thể hiện quyền lực bản thân, nhưng thực tế điều này sẽ gây ra một số tác dụng ngược. Việc lãng phí thời gian của người khác thông qua cách thể hiện bản thân, quyền lực vô tình tạo ra rào cản giao tiếp giữa các cá nhân. Ngoài ra, một số nhân viên còn cho rằng, cấp trên nếu thể hiện quyền lực quá mức điều này cho thấy năng lực họ không có.

Headhunter vietnam chỉ ra 5 sai lầm nhà quản lý thường gặp
Headhunter vietnam chỉ ra 5 sai lầm nhà quản lý thường gặp

Không tin tưởng cấp dưới

Có thể nói, ứng viên tiềm năng mà doanh nghiệp đang tìm khi tuyen nhan su cao cap ngoài kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc nên có sự tin tưởng cấp dưới của mình. Nhiều nhà quản lý hiện nay vì không tin tưởng khả năng đem lại thành công của một cá nhân nào đó, dẫn đến thiếu tôn trọng và không truyền lửa đến cho nhân viên. Dần dần nhân viên sẽ mất động lực làm việc và rời bỏ tổ chức.

Luôn chạy theo công việc chuyên môn

Một sai lầm khác nhà nhà quản lý thường gặp phải đó là luôn chạy theo công việc mà bản thân cho rằng mình làm giỏi nhất, bỏ qua quá trình tự học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới. Công ty cung cấp nhân sự cho biết, khi quy mô dự án và số lượng nhân sự tham gia có sự gia tăng, việc quản lý sẽ trở nên khó khăn hơn.

Lúc này nếu không có những kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề thì các thành viên trong nhóm sẽ liên tục xảy ra các mâu thuẫn và ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Do đó, để tránh gặp phải những sai lầm này, nhà quản lý nên trang bị kỹ năng mềm cần thiết bên cạnh kiến thức chuyên môn.

Không nhận ra sai lầm của bản thân

Nếu nhà quản lý luôn đổ trách nhiệm cho nhân sự cấp dưới thì sẽ khó nhận được sự tôn trọng của nhân viên. Thực tế cho thấy có khá nhiều người lãnh đạo vì lo lắng đánh mất quyền lợi của mình mà quên đi việc phải chịu trách nhiệm chung cho công việc đang làm.

Không tin tưởng vào bản thân

Cuối cùng, dich vu tuyen dung nhan su cho biết, một sai lầm khác mà nhiều cấp lãnh đạo đang gặp phải đó là nghi ngờ cách giải quyết công việc của bản thân. Mặc dù có năng lực và kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề song nhiều người vẫn cho rằng cách giải quyết phức tạp hơn thế, khó có thể áp dụng những gì mình biết cho trường hợp tương tự.

Xem thêm: Công ty cung ứng nhân sự: cạnh tranh giữa lao động tăng khi có sự dịch chuyển nguồn lực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét