Thứ Tư, 21 tháng 4, 2021

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự: kỹ năng mềm nào nhân viên công sở cần có

Một chia sẻ từ dịch vụ tuyển dụng nhân sự cho rằng, ngoài kiến thức chuyên môn thì để làm tốt công việc của mình, nhân viên còn cần có một số kỹ năng mềm cần thiết. Vậy kỹ năng mềm nào nhân viên cần có khi gia nhập thị trường việc làm?

Kỹ năng giao tiếp là điều cần có hiện nay

Nhân viên không nhất thiết có khả năng giao tiếp tốt như diễn giả, hay kỹ năng thuyết phục khách hàng quá chuyên nghiệp, chỉ cần có thể giao tiếp một cách cơ bản là đã đủ cho quá trình làm việc. Giao tiếp không chỉ đến từ quá trình trao đổi giữa các thành viên trong nhóm làm việc, mà còn là giữa đồng nghiệp với nhau. Nếu không giao tiếp tốt thì việc gắn kết nhân sự trong công ty sẽ trở nên khó khăn hơn.

Tiếp theo, kỹ năng mềm mà nhân viên văn phòng cần có đó là biết sử dụng các phần mềm tin học văn phòng. Nếu chưa biết cách dùng hay dành thời gian học hỏi và tìm tòi.

Nhân viên công sở cần có kỹ năng mềm nào
Nhân viên công sở cần có kỹ năng mềm nào

Hiểu khách hàng

Kỹ năng này khá quan trọng nếu doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự cao cấp vì nhà quản lý là người làm việc với khách hàng khá nhiều. Vì thế hiểu giá trị của khách hàng là điều quan trọng hiện nay để đảm bảo rằng bạn hiểu và giải đáp được những thắc mắc cho họ. Do đó đây cũng là kỹ năng mềm mà các công ty đang tìm kiếm ở đội ngũ nhân lực của mình. Ngoài ra, để dễ dàng giao tiếp tốt hơn và hiểu đối tác, nhân sự cũng cần có sự thấu cảm tốt để hiểu cảm xúc, suy nghĩ của đối phương.

Khả năng tự học hỏi

Có thể nói, tinh thần tự học là điều tốt và doanh nghiệp luôn khuyến khích nhân viên tự trau dồi kiến thức chuyên môn cho bản thân. Đây không hẳn là kỹ năng mềm nhưng là yếu tố quan trọng dùng để đánh giá nhân sự trong công ty, lẫn ứng viên trong đợt tuyển dụng nhân sự cấp cao.

Bên cạnh đó, để đánh giá kỹ năng mềm của nhân viên, doanh nghiệp còn xem xét khả năng sắp xếp vấn đề của họ trong công việc. Mỗi người đều có vấn đề cá nhân riêng, làm thế nào để dung hòa công việc cũng như việc riêng là điều không phải ai cũng làm được.

Nên có kỹ năng xử lý vấn đề và tổng hợp thông tin

Cuối cùng headhunter vietnam cho biết, không phải ai cũng có thể giải quyết mọi vấn đề mà bạn đang gặp phải, do đó nên chủ động giải quyết các khó khăn để không phát sinh vấn đề về sau. Một kỹ năng mềm khác mà nhân viên cần có để thực hiện công việc đó là tổng hợp thông tin liên quan đến công việc. Để công việc đạt hiệu quả hơn thì cần tổng hợp nhiều thông tin để tìm ra cách thực hiện công việc tối ưu nhất.

Xem thêm: Dịch vụ tuyển dụng nhân sự: cung cầu nhân lực vẫn còn chênh lệch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét