Để thành công trong hoạt động tuyển nhân sự cấp cao, tạo thương hiệu nhà tuyển dụng là cách để thu hút ứng viên tiềm năng. Ngoài lý do đó, vì sao doanh nghiệp cũng như headhunter nên xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiệp trong mắt ứng viên?
Hình ảnh nhà thương hiệu là gì?
Hình ảnh hay thương hiệu là uy tín của công ty với tư cách là người tuyển dụng, người đại diện của doanh nghiệp trên thị trường. Những tập đoàn đa quốc gia như Unilever, P&G đã sớm nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng từ nhiều năm trước. Trong đó, họ đã áp dụng nhiều chương trình để đưa tên tuổi của công ty đến gần với mọi người. Bên cạnh đó, ngay khi họ tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ quảng bá hình ảnh công ty trước khi chính thức giới thiệu sản phẩm của mình.
Lợi ích của hoạt động xây dựng thương hiệu khi tuyển nhân sự cấp cao |
Vậy lý do gì thúc đẩy các tổ chức xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp?
Tầm quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng
Tìm ứng viên hiệu quả hơn
Headhunter vietnam cho biết, để khách hàng biết đến doanh nghiệp nhiều hơn, trước tiên các công ty cần phải có thương hiệu và danh tiếng. Tương tự với điều này, nếu muốn thu hút nhân tài, hãy xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và thúc đẩy ứng cử viên muốn trở thành một phần của doanh nghiệp.
Nhân tài luôn có những yêu cầu riêng và kỳ vọng doanh nghiệp có thể đáp ứng để xứng với những giá trị họ mang lại. Vì thế, trước khi quyết định ứng tuyển, ứng viên thường tìm hiểu các thông tin liên quan đến công việc, công ty để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Bên cạnh đó, điều này còn giúp người ứng tuyển biết được văn hóa của công ty, từ đó xem xét mức độ phù hợp với tổ chức.
Giảm chi phí tìm ứng viên
Số tiền để tuyển nhân sự cấp cao khá cao và dường như trở thành gánh nặng cho doanh nghiệp. Để hạn chế tình trạng này xảy ra, công ty nên xây dựng hình ảnh, thương hiệu riêng để tiết kiệm thời gian tìm nhân sự. Vì ứng viên tiềm năng lúc này sẽ có ấn tượng và chủ động ứng tuyển nếu công ty có nhu cầu tìm nhân sự mới.
Dễ dàng tuyển dụng nhân sự
Khi doanh nghiệp có hình ảnh chuyên nghiệp, nhân viên sẽ giới thiệu bạn bè hay người quen ứng tuyển vào vị trí còn trống trong công ty. Ngoài ra, khi nhân sự nhận xét tích cực trên các trang mạng xã hội, nhiều người sẽ đọc được những thông tin đó. Thậm chí ứng viên tiềm năng chỉ cần xem những đánh giá đó là đã có ấn tượng với doanh nghiệp. Do đó, xây dựng thương hiệu công ty là cách để giải quyết bài toán tuyển dụng nguồn lực hiện nay.
Giữ chân nhân tài
Giữ chân nhân viên giỏi dường như là điều mà doanh nghiệp cần đặt lên hàng đầu. Headhunter vietnam cho biết, ngoài văn hóa rõ ràng, chế độ lương hấp dẫn, công ty cần liên tục xem xét nhân sự có không hài lòng vấn đề nào trong quá trình làm việc hay không. Những việc này không chỉ thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp, mà còn tăng sự hài lòng cho nhân viên trong quá trình làm việc.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét