Thứ Hai, 8 tháng 3, 2021

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự: tìm ứng viên qua mạng xã hội thành công đến 50%

Theo dịch vụ tuyển dụng nhân sự, một trong những kênh tìm ứng viên khá hiệu quả hiện nay đó là mạng xã hội. Vậy tìm ứng viên trên các kênh mạng xã hội có đem lại thành công cho doanh nghiệp hay không.

Sử dụng mạng xã hội để tiếp cận ứng viên tiềm năng

Sau mùa Tết, các doanh nghiệp bắt đầu mở rộng hoạt động sản xuất và tuyển dụng số lượng lớn lao động để thực hiện các đơn hàng. Trong năm 2020, mặc dù nhiều doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch nhưng vẫn duy trì số lượng người lao động. Lý do là vì nếu cắt giảm nguồn lực, doanh nghiệp sẽ mất một khoản chi phí tuyển mới khi công ty phục hồi.

Khi tình hình sản xuất kinh doanh dần hồi phục, để tiết kiệm ngân sách cho việc tìm nhân sự mới, các công ty bắt đầu lựa chọn kênh mạng xã hội để tiếp cận ứng viên. Kết quả của kênh này theo chia sẻ của dich vu tuyen dung nhan su đó là khá thành công. Tuy vẫn mất nhiều thời gian trong việc sàng lọc CV, đánh giá ứng cử viên nhưng công ty đã tiết kiệm được một phần chi phí của hoạt động tuyển dụng.

Tuyển dụng qua mạng xã hội như thế nào
Tuyển dụng qua mạng xã hội như thế nào

Nguyên nhân của việc ưu tiên đăng tin trên các trang mạng xã hội thay vì headhunter đó là bài toán chi phí. Thông thường, tuyển dụng qua công ty chuyên nghiệp tuy đảm bảo được chất lượng ứng viên nhưng số tiền dành cho hoạt động này lại khá cao.

Bên cạnh đó, khi người lao động tìm việc, họ thường sử dụng zalo hay Facebook để tìm kiếm thông tin việc làm. Việc đăng tin lên những kênh này không những miễn phí mà số lượng CV mà doanh nghiệp nhận được cũng khá cao.

Cũng theo chia sẻ của dịch vụ tuyển dụng nhân sự, những doanh nghiệp sản xuất, giao nhận hàng hóa ít tìm đến headhunter vì tìm kiếm ứng viên số lượng khá cao. Chẳng hạn, các công ty có thể tuyển đến 500 người/tháng và vào mùa cao điểm lên đến 800 người.

Sử dụng nhiều cách thức tuyển dụng

Các công ty sử dụng công nghệ để gửi thông tin tuyển dụng cho ứng viên và mời họ đến phỏng vấn để hiểu hơn về kinh nghiệm làm việc. Sử dụng Facebook để kết nối và trò chuyện với ứng cử viên tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội thành công trong việc tuyển dụng. Theo khảo sát, tỷ lệ tìm ứng cử viên quan mạng xã hội thành công lên đến 50%.

Bất kỳ cách thức tuyển nhân sự nào cũng có ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng và sự thành công trong hoạt động tìm ứng viên, nên lựa chọn dich vu tuyen dung nhan su. Lý do là vì headhunter có dữ liệu ứng viên đa dạng ngành nghề, nhân sự cũng chất lượng hơn và đảm bảo được các yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét