Thứ Bảy, 13 tháng 3, 2021

Công ty cung ứng nhân sự: ngành hàng không cắt giảm số lượng lớn nguồn lực

Theo công ty cung ứng nhân sự, nhiều hãng hàng không bắt đầu tái cơ cấu nhân lực nhằm giảm chi phí để duy trì tình hình hoạt động. Hàng loạt chính sách mới bắt đầu có hiệu lực và kế hoạch cắt giảm nhân sự cũng được áp dụng.

Doanh thu giảm buộc lĩnh vực hàng không giảm số lượng nhân viên

Từ khi đại dịch xuất hiện, chính phủ đã chi số tiền lớn cho ngành hàng không. Theo khảo sát, các quốc gia trên thế giới đã chi đến 160 tỷ USD hỗ trợ cho sự vận hành của lĩnh vực hàng không. Ngoài ra, chi phí hoạt động cũng đến từ hoạt động viện trợ, trợ cấp lương, giảm thuế, giảm phí nguyên liệu.

Tuy nhiên thực tế hiện nay cho thấy, thiệt hại gây ra cho ngành hàng không ảnh hưởng lớn hơn dự báo. Trong bối cảnh lĩnh vực này chưa hồi phục và lượng khách phục vụ không cao, số người làm trong ngành hàng không vẫn có nguy cơ mất việc cao.

Lĩnh vực hàng không buộc cắt giảm nhân sự để hạn chế chi phí phát sinh
Lĩnh vực hàng không buộc cắt giảm nhân sự để hạn chế chi phí phát sinh

Giải quyết bài toán tối ưu nguồn lực ngành hàng không

Công ty cung cấp nhân sự cho biết, ngay khi dịch bệnh bùng phát, các hãng hàng không đã bắt đầu tối ưu nguồn lực để giảm bớt chi phí. Chẳng hạn cơ cấu lại hoạt động kinh doanh theo quy mô thị trường, sắp xếp lại bộ máy nhân lực, chỉ giữ lại nhân sự đáp ứng được đa công việc.

Vietnam Airlines trong 6 tháng đầu năm 2020 đã giảm ⅓ số nhân sự, tạm dừng hợp tác với phi công nước ngoài. Vào giai đoạn cao điểm, các hãng hàng không đã cho 50% nhân viên ngừng làm việc, hoạt động giảm lương ở các cấp bậc cũng đã diễn ra.

Tuy nhiên, headhunter từ công ty cung ứng nhân sự cho biết vẫn có sự khởi sắc với ngành hàng không. Dự kiến trong năm 2021, ngành hàng không sẽ tuyển mới 3000 nhân sự mới. Trong đó, nhu cầu về vị trí phi công, tiếp viên hàng không, vận hành đội bay đã tăng nhu cầu tuyển dụng.

Theo thống kê, động lực tăng trưởng của ngành trong năm 2021 vẫn đến từ hoạt động vận tải thị trường nội địa, vì đường bay quốc tế chưa thể hồi phục hoàn toàn. Dự kiến đến tháng 10/2021, hoạt động bay quốc tế mới có thể phục hồi. Vì thế đến quý 2/2021, dự báo ngành hàng không sẽ bắt đầu tuyển dụng mới ứng viên để đáp ứng hoạt động kinh doanh trong giai đoạn cuối 2021.

Cuối cùng, công ty cung cấp nhân sự chia sẻ, tương lai của ngành hàng không mặc dù chưa thể hồi phục nhanh như những lĩnh vực khác, nhưng lập kế hoạch về nhân lực, hoạt động là điều cần thiết. Mặc dù việc cắt giảm nhân viên vẫn đang diễn ra, nhưng khi các hãng bắt đầu hoạt động trở thành bình thường, nhiều cơ hội việc làm sẽ mở ra cho ứng cử viên mới trong ngành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét