Thứ Tư, 10 tháng 3, 2021

Công ty cung cấp nhân sự gợi ý cách hạn chế ngân sách tuyển dụng

Theo công ty cung cấp nhân sự, chi phí dành cho hoạt động tuyển dụng là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp chưa thể tối ưu tốt. Một số công ty đã chi ngân sách lớn để tìm ứng viên, nhưng kết quả thu được lại chưa đáp ứng như kỳ vọng.

Thời gian cũng là ngân sách tuyển dụng

Đa số nhà tuyển dụng cho rằng nếu họ đầu tư hạn chế vào hoạt động tìm kiếm ứng cử viên, họ đã tối ưu ngân sách ở mức thấp nhất có thể. Tuy nhiên, họ đã quên mất thời gian cũng là một dạng chi phí trong việc tìm nhân sự mới. Nói cách khác việc tận dụng tốt quỹ thời gian sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tuyển dụng ứng viên. Ví dụ, doanh nghiệp cần thực hiện dự án và nếu mất nhiều thời gian để tìm nhà quản lý, rất có thể dự án đó sẽ không thành công như mong đợi. Đây được là chi phí cơ hội mà công ty gặp phải nếu lãng phí thời gian trong việc tìm ứng viên.

Thời gian cũng là ngân sách tuyển dụng
Thời gian cũng là ngân sách tuyển dụng

Khuyến khích nhân viên giới thiệu cơ hội việc làm

Theo thống kê từ cong ty cung cap nhan su, nếu nhân viên trong công ty giới thiệu ứng viên, tỷ lệ doanh nghiệp tuyển dụng thành công sẽ cao hơn. Đây được xem là cách quảng cáo thông tin tuyển dụng khá hiệu quả với chi phí thấp. Để khai thác cách thức tuyển dụng này, doanh nghiệp có thể đưa ra khoản thưởng nếu nhân viên giới thiệu thành công ứng viên cho công ty. Chi phí này sẽ thấp hơn nhiều so với việc đăng tin trên website chuyên nghiệp hoặc qua headhunter.

Cập nhật thông tin việc làm trên trang web công ty

Một trong những cách tiết kiệm chi phí cho hoạt động tìm ứng viên đó là tận dụng website công ty. Trang web không chỉ là nơi để giới thiệu thông tin doanh nghiệp, dịch vụ đang cung cấp, mà còn là nơi để ứng viên tiếp cận cơ hội việc làm.

Headhunter chuyên cung ứng nhân sự cũng sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, LinkedIn để tăng khả năng tiếp cận ứng viên tiềm năng. Xây dựng một trang tuyển dụng riêng và đăng tin trên đó để người dùng biết được thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp.

Sử dụng công nghệ để tuyển dụng

Thời gian đầu tận dụng công nghệ vào việc tìm ứng viên có thể gây ra lãng phí, tuy nhiên trong tương lai doanh nghiệp sẽ dễ dàng tuyển dụng và tiết kiệm được một phần ngân sách cho hoạt động tìm nhân sự mới. Chẳng hạn các công ty có thể sử dụng Email Marketing để gửi thông tin việc làm cho ứng viên quan tâm.

Theo cong ty cung ung nhan su, email là giải pháp được sử dụng khá nhiều hiện nay. Với chi phí rẻ và cơ hội tiếp cận ứng viên cao, nhiều doanh nghiệp ngày nay thường lựa chọn kênh này cho hoạt động tuyển dụng của mình. Ngoài ra, các công ty Email Marketing còn hỗ trợ công ty gửi số lượng lớn email cho những ai quan tâm đến vị trí doanh nghiệp cần tuyển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét