Việc tuyển dụng không chỉ là nhiệm vụ của doanh nghiệp mà còn là công việc chính của các công ty nhân sự. Đối với doanh nghiệp, ứng viên sẽ tìm đến để tìm cơ hội việc làm. Còn với công ty nhân sự, headhunter sẽ tìm cách thu hút tài năng. Vậy khi 4.0 phát triển, hình thức nào sẽ đem lại hiệu quả cao hơn trong hoạt động tuyển dụng.
Ứng viên tìm đến nhà tuyển dụng hay ngược lại?
Nếu trước đây tình trạng ứng viên nộp hồ sơ tìm việc ở nhiều công ty thì hiện nay nhà tuyển dụng sẽ săn đón các ứng viên giỏi để làm việc trong công ty. Tuy nhiên không phải lúc nào headhunter cũng tiếp cận nhóm ứng viên này thành công. Biết được những thông tin sau giúp nhà tuyển dụng không gặp nhiều khó khăn trong hoạt động tuyển dụng.
Công ty nhân sự săn ứng viên hay ngược lại |
Gửi email có phải cách thu hút ứng viên tiềm năng không?
Một sai lầm mà headhunter chưa có nhiều kinh nghiệm thường gặp đó là gửi một nội dung email cho ứng viên tiềm năng khác nhau. Theo khảo sát trong nhóm vietnam human resources, nhiều người cho rằng họ thích nhận email được cá nhân hóa với thông tin của riêng họ. Chẳng hạn gọi tên của họ ở đầu email hay cung cấp nội dung về cơ hội nghề nghiệp mà ứng cử viên đang quan tâm.
Để làm được điều này hãy xem xét dữ liệu ứng viên và đánh giá dựa trên mức độ liên quan của vị trí thiếu hụt nguồn lực. Bên cạnh đó, xem xét mục tiêu nghề nghiệp của ứng viên là gì và làm thế nào để thu hút và giữ chân ứng viên giỏi đó.
Không bỏ qua danh sách ứng viên mục tiêu
Cong ty nhan su thông thường sẽ tạo danh sách ứng viên phù hợp với từng vị trí khác nhau dựa trên kinh nghiệm làm việc và mục tiêu nghề nghiệp cụ thể của họ. Điều là cần thiết cho việc phân loại nhóm ứng viên. Khi cần tuyển dụng, headhunter chỉ cần lọc các thông tin cần thiết và đánh giá ứng viên có thật sự phù hợp với vị trí doanh nghiệp đang tìm kiếm hay không. Tuy công việc này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng giúp headhunter tăng khả năng tiếp cận ứng viên tiềm năng hơn.
Ấn tượng đầu tiên là điều quan trọng
Khi bạn gửi email giới thiệu doanh nghiệp với ứng viên, ấn tượng đầu tiên chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kéo gần khoảng cách với ứng cử viên tiềm năng. Ứng viên sẽ đánh giá được sự chuyên nghiệp của công ty.
Vì thế hãy thể hiện sự chuyên nghiệp và xây dựng thông điệp một cách dễ hiểu nhất có thể khi gửi email. Từ tiêu đề, kích thước chữ cho đến hình ảnh trong email cần có sự rõ ràng, thể hiện doanh nghiệp đánh giá cao về kinh nghiệm cũng như kiến thức của ứng viên đó. Thực hiện được những điều này, nhà tuyển dụng sẽ không gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận ứng cử viên tiềm năng từ vietnam human resources.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét