Headhunter vietnam cho biết khi làm việc với nhiều cấp trên, việc bất đồng ý kiến là điều dễ xảy ra. Làm thế nào để có thể hòa hợp và hoàn thành tốt công việc từ 2 sếp không phải là điều dễ.
Cách làm việc hiệu quả với 2 cấp trên trở lên
Xây dựng các nguyên tắc làm việc
Nhà quản lý cho rằng nhân viên nên hiểu những quy tắc, kỳ vọng của họ cũng như cách quản lý để cùng nhau hoàn tất mục tiêu chung đã đề ra. Nếu nhân viên báo cáo với nhiều sếp, rất khó khi họ đứng giữa và đáp ứng yêu cầu của cả hai, đặc biệt nếu có mâu thuẫn thì càng khó giải quyết hơn. Nếu không có nguyên tắc làm việc rõ ràng, nhân viên sẽ cảm thấy căng thẳng và hiệu quả đạt được sẽ kém hơn. Vì thế để tránh xảy ra tình trạng này, nhân sự cấp cao nên tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa để nhân viên đạt mục tiêu đã đề ra.
Headhunter vietnam cho biết nên xây dựng nguyên tắc làm việc rõ ràng |
Sử dụng cách tiếp cận đa nhóm
Dịch vụ nhân sự (vietnam human resources) đánh giá rằng thay vì để cấp trên chia sẻ nhân viên, hãy để nhóm thực hiện điều này. Lấy ví dụ thay vì để giám đốc tài chính và giám đốc nhân sự quản lý nhân viên văn thư, hãy để một người thực hiện điều này. Tập trung mô hình một sếp nhiều nhân viên sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn. Nhờ đó mà hạn chế tối đa các xung đột và việc thực hiện mục tiêu chung sẽ dễ đem lại thành công hơn.
Tập trung vào dự án đang làm
Để đạt được kết quả tốt trong công việc, nhân viên nên trình bày với cấp trên những dự án mình đang đảm nhiệm và nêu ra mong muốn của mình nếu được giao cho dự án khác. Vì việc giao cho nhân sự nhiều dự án cùng lúc sẽ ảnh hưởng đến thời gian của cả hai luồng công việc. Kết quả là sẽ không có dự án nào đạt hiệu quả tốt như đã đặt ra. Việc để nhân viên tập trung vào dự án mới khiến họ bắt đầu lại công việc từ đầu và không tập trung vào dự án đang làm.
Sử dụng lịch trình cho công việc
Theo chia sẻ của headhunter vietnam, để quản lý thời gian hiệu quả hơn, hãy bày tỏ mong muốn được biết kế hoạch làm việc tuần của họ. Sử dụng sổ tay để ghi chú những điều quan trọng hay phần mềm của lập kế hoạch cho luồng công việc là điều cần thiết để theo dõi tiến độ. Nhờ vào lịch trình bạn sẽ biết được nên làm việc gì tiếp theo.
Tính kiên nhẫn
Headhunter company in vietnam cho rằng, để có thể làm việc tốt với 2 sếp thì nhân viên cần rèn luyện tính kiên nhẫn. Vì nhà quản lý quen với việc đạt được kết quả theo như họ mong muốn, do đó họ sẽ không thoải mái nếu có người quản lý khác tham gia. Do đó, đồng quản lý nên thể hiện sự thông cảm của mình đối với nhân viên để giảm áp lực làm việc cho nhân viên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét