Đáp ứng những thay đổi và nhu cầu trong tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng, các dịch vụ tuyển dụng tuyển dụng nhân sự đang có những xu hướng mới trong phỏng vấn cũng như quản lý nhân lực.
Tuyển dụng Inbound
Phương pháp tuyển dụng Inbound (Inbound Recruiting) trong đó ứng viên chủ động nộp đơn xin việc cho doanh nghiệp thay vì HR phải tự tìm kiếm.
Ứng dụng khái niệm Inbound của Marketing, cong ty cung ung nhan su áp dụng Inbound tập trung vào việc gắn kết và xây dựng lòng tin tưởng giữa nhà tuyển dụng và ứng viên thông qua những bài viết, nội dung mang tính củng cố thương hiệu, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thu hút nhân tài.
Khi cuộc chiến nhân lực ngày càng trở nên khốc liệt, tuyển dụng inbound là giải pháp thích hợp nhất nhằm gắn kết và thúc đẩy những ứng viên chủ động tìm kiếm doanh nghiệp.
Xu hướng nhân sự 2019 |
Xây dựng mối quan hệ với ứng viên
Mỗi cá nhân ứng tuyển cho bất kỳ vị trí nào cũng cần sự tôn trọng từ phía công ty bằng cách phản hồi kết quả tuyển dụng. Khả năng quản lý hiệu quả mối quan hệ với các ứng viên (candidate relationship management, CRM) sẽ giúp bộ phận nhân sự tạo dựng một nguồn cung cấp ứng viên ổn định và sẵn sàng ứng tuyển khi có cơ hội mới.
Đối với headhunter vietnam, việc duy trì mối quan hệ với ứng viên cũng giống như nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp không chỉ tập trung vào những khách/ứng viên hiện tại mà còn phải quan tâm cả những khách/ứng viên trong quá khứ cũng như sau này.
Thiết lập một chiến lược CRM chi tiết là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người quản lý nhân sự để gia tăng tương tác, xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và cải thiện trải nghiệm ứng viên.
Sử dụng social media
Những cá nhân thuộc hai thế hệ Millennials và Z là những người sử dụng mạng xã hội thành thạo và thường xuyên nhất. Ngoài việc kết nối với bạn bè và gia đình, 25% ứng viên Millennials và Gen Z còn dùng mạng xã hội để tìm việc.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp công khai những hoạt động của họ trên mạng xã hội như một cách để quảng bá thương hiệu. Ngoài dich vu tuyen dung nhan su, 9 trên 10 doanh nghiệp hiện nay xem việc tận dụng luôn cả mạng xã hội như một nguồn cung cấp ứng viên dồi dào cũng như là một công cụ hữu ích cho việc thu hút và tương tác với nhân tài phù hợp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét