Theo công ty cung ứng nhân sự, tạo ấn tượng với cấp trên không chỉ là cách để tạo thiện cảm mà còn giúp bạn dễ dàng thể hiện năng lực của bản thân hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tạo ấn tượng với nhà quản lý thành công.
5 cách tạo ấn tượng với nhà quản lý thành công
Chủ động trong công việc
Hầu hết mọi người sẽ cố gắng hoàn thành công việc được giao một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên để tạo ấn tượng thì bạn cần làm nhiều hơn có thể. Đầu tiên nên hoàn thành công việc vượt xa mong đợi và đạt hiệu quả cao hơn những gì cấp trên kỳ vọng. Khi nhà quản lý giao việc và yêu cầu bạn hoàn thành trong một tuần, hãy thực hiện trong thời gian ngắn hơn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Nhiều người cho rằng điều này sẽ gây bất lợi trong những công việc sau, nhưng chủ động là cách để bạn chứng minh năng lực với cấp trên, với công ty.
Cách tạo ấn tượng với nhà quản lý |
Đem lại kết quả công việc cao
Công ty cung cấp nhân sự cho rằng, nhân viên tiềm năng sẽ là người mang lại kết quả cao hơn kỳ vọng trong công việc. Việc tạo ra kết quả khác biệt sẽ thể hiện cho nhà quản lý thấy rằng bạn đã nỗ lực nhiều để đạt được hiệu quả cao.
Trở thành người tiên phong
Khi đã hoàn thành xong công việc được giao, bạn sẽ chờ đợi để làm việc mới hay chủ động tìm đến cấp trên để tìm thêm việc. Những người luôn có tinh thần trở thành người tiên phong sẽ dễ dàng tạo ấn tượng với nhà quản lý hơn. Hành động này sẽ được đánh giá cao hơn và những người này được cho rằng sẽ giải quyết các vấn đề một cách tốt nhất.
Giải quyết vấn đề
Theo nghiên cứu của công ty cung ứng nhân sự, một trong những điều khiến nhà quản lý ấn tượng với nhân viên đó là đưa ra ý kiến nhằm giải quyết vấn đề cụ thể. Một quy trình chưa hiệu quả có thể thay đổi để hoạt động tối ưu hơn. Tuy nhiên nếu nhân viên làm việc không đem lại hiệu quả cao mà chỉ biết phàn nàn, doanh nghiệp sẽ sớm dừng hợp tác. Do đó, việc đưa ra ý tưởng để cải tiến sẽ là điểm cộng mà nhân viên cần đạt được.
Trở thành tấm gương cho đồng nghiệp
Các nhà quản lý sẽ đánh giá cao nhân sự biết khuyến khích người khác để cùng nhau trở nên tốt hơn. Họ thường trở thành tấm gương để người khác phấn đấu nhưng chính họ cũng không nhận ra điều này.
Công ty cung cấp nhân sự cho biết nhân viên có thái độ làm việc tích cực và nhiệt tình sẽ đem lại ấn tượng cao cho cấp trên. Ngược lại nếu không thể hiện được tinh thần tích cực, việc tạo ấn tượng sẽ khó hơn, con đường thăng tiến cũng sẽ trở nên dài hơn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét