Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Dịch vụ tuyển dụng nhân sự: doanh nghiệp nên làm gì để tạo ấn tượng với ứng viên

Phỏng vấn là công việc cần nhiều thời gian ở phía doanh nghiệp và cả dịch vụ tuyển dụng nhân sự. Không chỉ ứng viên cần có sự chuẩn bị tốt mà nhà tuyển dụng cần có chiến lược phù hợp để khai thác tiềm năng nhân sự mới.

Nên làm gì để buổi phỏng vấn diễn ra thành công

Nghiên cứu kỹ ứng viên

Chắc hẳn nhiều doanh nghiệp sẽ kỳ vọng ứng viên sẽ biết được nhiều thông tin về doanh nghiệp, để đổi lại điều đó thì bạn cần hiểu những thông tin cơ bản về ứng cử viên. Do đó, chuẩn bị trước buổi gặp mặt bằng cách nghiên cứu CV là điều cần thiết. Nếu không có nhiều thời gian thì bạn hãy lưu ý những điều căn bản như tên, định hướng nghề nghiệp,...

Đối với ứng viên bạn đánh giá có tiềm năng thì hãy tìm hiểu thêm về họ qua Facebook hay LinkedIn. Những trang mạng xã hội sẽ phần nào cho bạn biết thêm thông tin ứng viên, bạn sẽ biết được tính cách hoặc họ có dễ dàng hòa hợp hay không.

Nghiên cứu kỹ CV ứng viên là điều cần thiết với doanh nghiệp
Nghiên cứu kỹ CV ứng viên là điều cần thiết với doanh nghiệp

Đánh giá khách quan nhất

Headhunter vietnam cho biết nhiều doanh nghiệp đánh mất ứng viên giỏi vì không tạo được ấn tượng tốt, cũng như đánh giá theo cảm tính. Thông thường mỗi người sẽ áp đặt suy nghĩ của mình về người đối diện dù chỉ gặp mặt trong vài phút ngắn ngủi. Đây được xem là một sai lầm trong tuyển dụng. Nên cho ứng viên cơ hội để thể hiện bản thân của họ và chứng minh năng lực thật sự. Để làm được điều này thì hãy đưa ra bảng tiêu chí đánh giá sau phỏng vấn và nên tham khảo ý kiến của người phỏng vấn thứ 2 trước khi đưa ra kết quả chính thức.

Đặt câu hỏi thích hợp

CV ứng viên có thể rất ấn tượng với những cụm từ như khả năng làm việc nhóm tốt, tổ chức và sắp xếp công việc tốt,...Để kiểm tra những thông tin này thì bạn có thể yêu cầu họ mô tả tình huống thực tế và cách họ sử dụng kỹ năng đó. Đây là cách được sử dụng khá nhiều trong những buổi phỏng vấn vị trí cấp nhân viên cũng như tuyển dụng nhân sự cao cấp.

Tạo tình huống bất thường

Ở những công ty đa quốc gia, việc đặt câu hỏi hay tỏ thái độ bất thường là cách để kiểm tra cảm xúc ứng viên. Bạn có thể tỏ thái độ không hài lòng, thậm chí lớn tiếng khi đặt vấn đề cho ứng viên giải quyết. Nếu ứng cử viên bình tĩnh trả lời thì đó có thể là người mà bạn tìm kiếm.

Ngược lại nếu họ bối rối thì bạn nên cân nhắc về khả năng xử lý tình huống cũng như cách giải quyết nếu gặp áp lực công việc. Tuy nhiên nhà tuyển dụng cũng nên cân nhắc đến cách này vì điều đó có thể tạo ấn tượng chưa tốt cho ứng viên.

Linh hoạt trong quy trình tuyển dụng

Dich vu tuyen dung nhan su chia sẻ, mặc dù đã có tiêu chí cụ thể nhưng bạn cũng nên cân nhắc các yếu tố khác để đánh giá. Điều quan trọng là xem xét chất lượng câu trả lời, cách họ trả lời cũng như xử lý trong các tình huống phát sinh. Đây chính là cách để tìm ra ứng cử viên phù hợp với những gì doanh nghiệp đang cần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét