Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Công ty cung ứng nhân sự: xu hướng quản trị nhân sự 4.0 có gì thay đổi

Theo công ty cung ứng nhân sự, 4.0 ngày càng phát triển đã dẫn đến nhiều thay đổi ở các ngành nghề khác nhau. Nhân sự là lĩnh vực có biến động nhiều nhất do cung cầu nhân lực chưa hỗ trợ giải quyết cho nhau. Quy trình làm việc, cách quản trị cũng từ đó mà có sự thay đổi đáng kể.

Xu hướng quản trị nguồn nhân lực giai đoạn 4.0 có gì mới

Làm việc từ xa bắt đầu phổ biến hơn

Sau giai đoạn đại dịch đầu 2020, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cho nhân viên làm việc tại nhà (work from home). Đây cũng được xem là tạo cơ hội để phát huy mô hình làm việc, quản trị từ xa. Ngoài ra, một khảo sát cũng cho thấy rằng đa số nhân viên đều mong muốn không bị gò bó về thời gian khi làm việc, chỉ cần họ đảm bảo tiến độ công việc. Có đến 70% sau khi làm tại nhà không muốn quay lại mô hình làm việc cũ. Sự bùng nổ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo đã góp phần tạo thuận lợi hơn khi doanh nghiệp triển khai hoạt động làm việc từ xa.

Quản trị nhân sự 4.0 có đặc điểm gì
Quản trị nhân sự 4.0 có đặc điểm gì

Chuyển đổi văn phòng 4.0

Khảo sát của cong ty cung ung nhan su cho thấy, đa số nhân viên khi tìm kiếm công việc mới đều sẽ có những kỳ vọng nhất định về môi trường làm việc. Hơn 80% lao động cho rằng họ sẽ gắn bó với công ty lâu hơn nếu được làm việc trong môi trường hiện đại. Sự phát triển của công ty đã góp phần làm thay đổi mô hình văn phòng truyền thống thành nơi có nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ. Điều này hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng của môi trường làm việc trong tương lai.

Tự động hóa trong quy trình tuyển dụng

Trước đây nếu không tìm được ứng viên thì doanh nghiệp sẽ tìm đến headhunter để được cung ứng nhân sự theo yêu cầu. Điều này sẽ tốn một khoản phí cũng như thời gian dài để tiếp cận và tuyển chọn ứng viên phù hợp. Tuy nhiên khi 4.0 phát triển, việc quản lý dữ liệu nhân viên một cách thủ công như trước đây dường như không còn. Các thông tin, thành tựu mà cá nhân đạt được sẽ được cập nhật đầy đủ. Khi công ty có nhu cầu tuyển dụng thì chỉ cần sử dụng bộ lọc để nhận về những gợi ý ứng cử viên tiềm năng.

Truyền thông nội bộ sẽ đột phá hơn

Một trong các chiến lược truyền thông nội bộ mà doanh nghiệp thực hiện đều có mục đích là thu hút và tuyển dụng nhân sự cấp cao. Trên thực tế, các công ty thực hiện tốt các chiến lược này đều dễ dàng gắn kết nhân viên, hiệu suất làm việc cũng từ đó sẽ tốt hơn. Trong giai đoạn 4.0, để không gặp khó khăn trong việc tuyển dụng cũng như headhunter dễ cung cấp nhân sự hơn thì chính doanh nghiệp cần xây dựng và phát triển các chiến lược truyền thông nội bộ phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét