Thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh có sự chuyển
dịch từ phương thức kinh doanh truyền thống sang trực tuyến trên môi trường mạng
Internet do sự phát triển của Internet và các thiết bị số. Digital marketing trở
thành một trong những ngành nóng khi nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho hoạt động này ngày càng tăng.
Các dịch vụ tuyển dụng hay công ty săn đầu người (headhunters in vietnam) cũng đang săn lùng nhân sự cấp cao trong lĩnh vực này.
Nguồn nhân lực vừa thiếu vừa không đáp ứng chất lượng
Digital Marketing. |
Theo các chuyên gia, nhiều công ty sẽ đẩy mạnh hoạt động tiếp thị số trong thời gian tới, nên nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này sẽ tăng cao.
Tập đoàn công nghệ Next Tech đã từng đăng tin tuyển
dụng vị trí giám đốc tiếp thị (marketing) với mức lương hơn 3.000 đô la Mỹ/tháng,
cùng điều kiện cơ bản để được tuyển dụng là phải thạo về digital marketing.
Next Tech còn tuyển dụng khá nhiều nhân viên digital marketing ngoài vị trí
này.
Trưởng phòng nhân sự của Next Tech - Bà Phạm Thị
Thùy Dương cho biết, tập đoàn này hiện có hơn chục công ty thành viên và nhiều
dự án. Cần khoảng 4-5 người làm digital marketing cho mỗi dự án, mỗi công ty
con nên công tác tuyển dụng khá bận rộn.
Trong thời gian tới, nhiều công ty sẽ càng đẩy mạnh
hoạt động tiếp thị số nên nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này sẽ tăng cao và
việc cạnh tranh tuyển người sẽ càng khó khăn hơn, Bà Thùy Dương của Next Tech cho
biết.
Cũng theo bà Dương, bên cạnh việc tuyển dụng khó
khăn, chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực digital marketing cũng chưa cao.
Các ứng viên thường không trực tiếp triển khai công việc mà họ chỉ làm kế hoạch
và chương trình rồi thuê các công ty khác thực hiện.
Trưởng phòng Marketing của Công ty cổ phần Công nghệ
DKT - Bà Lê Thị Dung cũng cho biết, việc tuyển dụng nhân lực digital marketing thời
gian qua khá khó khăn, ít người đạt được yêu cầu mà công ty đặt ra. Trung bình,
chỉ khoảng 5 người trong 30 người được
phỏng vấn có thể đáp ứng yêu cầu công việc và trong đó chỉ có 2 người phù hợp
nhất.
Khi tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực này, các doanh
nghiệp thường không thể đặt yêu cầu người lao động phải tốt nghiệp đúng ngành
mà chỉ dành ưu tiên cho những người đã tham gia các khóa đào tạo digital
marketing, có kiến thức và kinh nghiệm làm việc về tiếp thị số, nội dung số bởi
lẽ digital marketing là ngành mới được đào tạo tại Việt Nam trong thời gian gần
đây.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét