Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Marketing gia tăng


Theo nhận xét của Ông Hermanrwan Kartajaya, nguyên Chủ tịch Hiệp hội marketing thế giới: “Trong những năm tới, nhân sự ngành marketing của Việt Nam đang và sẽ tiếp tục tăng mạnh cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, nguồn nhân lực này lại đang rơi vào tình trạng khủng hoảng”.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự Marketing gia tăng


Hiện trạng trên khiến các doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức trong việc tuyển dụng nhân sự cấp cao ngành marketing mặc dù đã có sự hỗ trợ của các dịch vụ tuyển dụng hay các công ty săn đầu người headhunters in vietnam.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành marketing


Do xu thế toàn cầu hóa, marketing được xem là ngành dễ xin việc hiện nay. Hầu như các công ty từ sản xuất đến dịch vụ đều cần đội ngũ nhân viên tiếp thị để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận nhanh với thị trường.

Theo kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam, tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng cao nhất là nhân sự ngành marketing – bán hàng. So với năm trước, chỉ số cung ở ngành này luôn tăng khoảng 20%, có những thời điểm lên đến 40% nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Thị trường vẫn “khát” nhân sự marketing 


Hiện tại, 400- 600USD/ tháng là mức lương phổ biến được các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài rao tuyển cho nhân sự ngành marketing, cấp quản lý từ 1.000- 1.500 USD/ tháng. Mức lương tối thiểu trả cho nhân sự làm công việc này cũng không dưới 5 triệu đồng/ tháng ở các doanh nghiệp trong nước.

Nhận xét về nhu cầu nhân sự ngành marketing, bà Vũ Thị Thoa, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xa Lộ 4, cho biết: “ Chúng tôi rất khó khăn trong việc tuyển người mặc dù có những thời điểm chúng tôi rao trả mức lương 500 USD/tháng cho nhân sự vị trí này và chấp nhận chi 500 USD/người cho công ty dịch vụ môi giới nhân sự. Có những ứng viên chúng tôi thấy tiêu chuẩn tương đối phù hợp với công việc nhưng khi mời họ đến phỏng vấn thì lại chưa đáp ứng được yêu cầu, nên chúng tôi phải tuyển lao động nước ngoài có thể làm được việc ngay và chấp nhận trả lương cao hơn cho vị trí này”.

Để đáp ứng được nhu cầu thị trường, nhân sự ngành marketing vẫn còn rất nhiều vấn đề cần phải khắc phục, không chỉ về số lượng mà còn phải đảm bảo chất lượng theo kịp với tốc độ phát triển của thị trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét