Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Nâng cao hiệu quả tuyển dụng với Targeted Email Marketing


Bên cạnh các dịch vụ tuyển dụng hay các công ty săn đầu người (headhunters in Vietnam), email marketing được nhiều nhà tuyển dụng nhân sự tin dùng như một lựa chọn ưu tiên để liên hệ và thường xuyên kết nối với ứng viên. Thế nhưng, nhiều email không hề được chú ý như kỳ vọng của nhà tuyển dụng. Các ứng viên không quan tâm, không đọc, thậm chí là cho ngay vào hộp thư rác. Vậy nhà tuyển dụng làm cách nào để điều chỉnh email đạt được tỷ lệ phản hồi cao?

Email Marketing trong tuyển dụng nhân sự

1. Nội dung Email nhắm đến từng ứng viên


Xu hướng là mọi người thích đọc một email mà nội dung của nó có vẻ như chỉ gửi đến họ và có chứa thông tin cụ thể của họ. Vì vậy, không nên gửi cùng một email chung chung đến tất cả ứng viên.

Bên cạnh việc nhìn các chức danh, công việc của họ trong quá khứ, hãy lưu ý nhiều hơn ở một số khía cạnh khác như kỹ năng và chuyên môn và tuổi tác để hiểu rõ hơn tâm lý và mục tiêu nghề nghiệp ở các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của mỗi nhóm ứng viên. Từ đó, kết nối các mảnh của câu đố để thiết lập câu chuyện của họ theo khả năng tốt nhất của bạn.

2. Tạo danh sách ứng viên mục tiêu

Đầu tiên, hãy tạo danh sách phân loại ứng viên của bạn thành các nhóm nhân tài mục tiêu. Các tiêu chí như kỹ năng, tuổi tác, nơi làm việc, … cần được vạch ra để phân loại và thiết lập những gói dữ liệu.

Mặc dù điều này tiêu tốn đáng kể thời gian của bạn nhưng nó mang lại hiệu quả tuyển dụng và sự phản hồi tích cực. Để giúp bộ phận nhân sự tiết kiệm thời gian và giảm bớt áp lực cho công đoạn này, bạn cũng có thể thử tìm hiểu một vài nhà cung cấp dịch vụ Targeted Email Marketing đáng tin cậy.

 3. “Ấn tượng đầu tiên” đối với ứng viên


Ấn tượng đầu tiên của ứng viên về công ty chính là thông điệp của email tuyển dụng .Sự chuyên nghiệp và văn hoá doanh nghiệp là những điều mà các ứng viên có thể cảm nhận ngay từ những lời nhắn đầu tiên trong email tuyển dụng.

Hãy chuyên nghiệp và phát triển một thông điệp dễ hiểu. Tiêu đề email, phông, kích thước chữ sử dụng trong email và hình ảnh gắn kèm phải rõ ràng, nhất quán và tránh loè loẹt.

Điều quan trọng nhất, cơ hội nghề nghiệp trao đi từ nhà tuyển dụng cũng chính là cơ hội để nhà tuyển dụng nhận lại những ứng viên sáng giá nhất cho công ty. Vì thế, lựa chọn thực hiện cùng những đối tác kinh nghiệm và thận trọng trong mỗi chiến dịch email marketing để đảm bảo đạt được nhiều thành công hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét