Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Làm sales và marketing: “Thứ gì cũng phải biết” (P1)


Thời buổi công nghệ, giám đốc marketing, giám đốc sales là những vị trí luôn nằm top đầu trong xu hướng tuyển dụng nhân sự cấp cao. 

Tuyển dụng nhân sự cấp cao trong ngành Marketing có khó?


Một bài toán lớn được đặt ra cho doanh nghiệp là “ Làm thế nào để tìm được người giỏi, phù hợp với văn hóa công ty?”. Tố chất nào giúp cho họ phát huy được sức mạnh của mình? Tiêu chí nào để hấp dẫn người tài?

(Tham khảo các dịch vụ tuyển dụng và các công ty săn đầu người headhunters in vietnam để có nhiều sự lựa chọn trong lộ trình thu hút nhân tài)

“Hiểu biết về digital là 10%, kiến thức chiếm 20% và 60 % là trải nghiệm”


Trong Đại hội Sales & Marketing toàn quốc 2017, đề cập đến thị trường nhân sự cấp cao, bà Nguyễn Thị Quỳnh Phương, Giám đốc Dịch vụ tuyển dụng nhân sự Talennet, cho biết: “Theo khảo sát, bảy ngành nghề  đang có xu hướng tuyển dụng hot nhất tại Việt Nam là: Công nghiệp, ngân hàng, bán lẻ, marketing, sales, khối kỹ sư, tiếp theo nhóm những công ty startup…

Những bạn sinh viên mới ra trường thường được tuyển bởi các công ty vừa và nhỏ của nước ngoài, trong khi công ty vừa và nhỏ của Việt nam lại thường tuyển những người có kinh nghiệm từ thị trường. Tuy nhiên, vì bên ngoài có quá nhiều lời mời, lực lượng này có mức độ nhảy việc thường xuyên. Hiện nay, những người nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam là nguồn nhân sự cấp cao mới của thị trường lao động Việt Nam”.

Đâu là tiêu chí để thu hút người tài khi tất cả mọi thứ đều là công nghệ, nhu cầu tuyển dụng cao hơn?


Nhấn mạnh đến những tố chất mới của sales và marketing trong thời đại số, bà Phương cho biết: “Dựa vào khảo sát trong 10 năm làm công tác tuyển dụng, tôi thấy yêu cầu về sales đã khác, trước đây chỉ bán hàng qua hai kênh truyền thống và hiện đại, giờ có thêm digital, phải biết khách hàng là ai, cần tư vấn gì cho khách hàng. Để đơn giản hóa vấn đề, phải có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt, từ đó đưa ra hướng giải quyết.

Không còn thời của ý tưởng, tất cả mọi thứ đều phải được thể hiện bằng số, mang lại lợi nhuận bao nhiêu cho doanh nghiệp. Phải có khả năng viết ra, phát triển một nội dung bán hàng nào đó và phải biết khách hàng là ai, trải nghiệm gì qua sản phẩm, hơi nghi ngờ điều gì từ sản phẩm… ”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét