Thứ Ba, 22 tháng 9, 2020

Công ty cung ứng nhân sự: kỹ năng nhà quản lý nhân sự giỏi cần có

Đại diện công ty cung ứng nhân sự cho rằng, hiện chưa có nơi nào đào tạo đúng bản chất ngành nhân sự. Doanh nghiệp cũng không yêu cầu bằng cấp cho vị trí liên quan đến nhân lực. Vậy để trở thành HR giỏi, nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp thì cần có kỹ năng gì.

Kiến thức chuyên môn tốt

Chuyên môn là yếu tố cần có ở vị trí quản trị nhân sự nếu họ muốn tuyển dụng thành công. Các kỹ năng chuyên môn đó là dự báo nhu cầu nhân lực, hoạch định và phát triển nhân sự. Hay có khả năng xây dựng chân dung ứng viên tiềm năng dựa trên yêu cầu đã đặt ra. Bên cạnh đó, nhà quản lý giỏi cần đưa ra hệ thống đánh giá ứng viên sau buổi phỏng vấn để kết quả cuối cùng không mang tính chủ quan.

Liên tục nâng cao chuyên môn là điều cần thiết đối với người quản lý. Khi đã chuẩn bị kỹ về mặt kiến thức lẫn kỹ năng, dù cho công việc có khó khăn thì nhà quản lý vẫn có thể giải quyết tốt công việc. Ngoài việc tuyển dụng, nhân sự còn là người kết nối nhân viên trong công ty.


Công ty cung ứng nhân sự bật mí các kỹ năng nhà quản lý nhân sự cần có
Nhà quản lý nhân sự cần có kỹ năng gì

Kỹ năng về nhân sự

Theo cong ty cung ung nhan su, để trở thành headhunter, nhà tuyển dụng giỏi thì kỹ năng về nguồn lực là điều cần có. Nên có sự hiểu biết về lập kế hoạch về nguồn nhân lực, kể cả trong việc tuyển dụng lẫn đào tạo nhân viên hiện tại. Bên cạnh đó, cần nắm rõ các khoản mục về lương, thưởng, phúc lợi khác để kịp thời hỗ trợ nhân viên. Hay những thông tin này sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với ứng cử viên hơn. Nhà quản lý cho dù có giỏi đến đâu nhưng không nắm các kiến thức này thì sẽ khó thành công trong công việc.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Vì tính chất đặc thù của ngành nghề, nhân sự là lĩnh vực tiếp xúc với đa dạng con người và đa dạng tính cách. Nhà quản lý giỏi là người kết nối tập thể, truyền tải những thông tin đến nhân viên sớm nhất có thể. Nếu không thể giao tiếp với nhân viên thì bạn không thể hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất. 

Ngoài ra, để làm việc trong lĩnh vực nhân sự thì cần có tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn về số lượng nhân sự. Có như vậy thì hoạt động cung ứng nhân sự mới diễn ra suôn sẻ. Các rủi ro trong việc tuyển dụng cũng sẽ giảm bớt.

Khả năng thuyết phục 

Bên cạnh giao tiếp, kỹ năng thuyết phục là yếu tố cần thiết của nhà nhân sự. Đặc biệt nếu bạn là nhà quản lý thì kỹ năng này cần phải thực hiện tốt nhất có thể. Chẳng hạn trong đợt tuyển chọn, bạn đánh giá cao ứng viên tiềm năng đó nhưng làm thế nào để khiến họ đồng ý làm việc cho doanh nghiệp là điều quan trọng.

Khả năng thuyết phục còn được sử dụng trong việc hòa giải các mâu thuẫn nội bộ, trong quá trình thuyết phục cấp trên chấp nhận kế hoạch về nguồn lực do mình đề ra. Tuy nhiên, để trở thành nhà quản lý giỏi thì cần trải qua thời gian dài. Nếu bạn còn thiếu những kỹ năng này trong công việc thì hãy rèn luyện để hoàn thiện hơn.

Trong quá trình học hỏi, phát triển bản thân, bạn có thể học hỏi cách tuyển chọn của headhunter. Dù cho họ cung ứng nhân sự hay cung cấp dich vu thue ngoai nhan su, cách làm việc rất chuyên nghiệp và headhunter hoàn toàn có đủ các yếu tố trở thành nhà quản lý giỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét