Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

Những điểm nổi bật của một chuyên gia công ty cung ứng nhân sự giỏi (P1)

Một chuyên gia “săn đầu người” cao cấp của công ty cung ứng nhân sự sẽ có các tố chất như kiến thức chuyên môn, thích ứng nhanh, thạo công nghệ, tài thuyết phục... là những điểm cần có của một headhunter - chuyên gia "săn đầu người" tài năng.


Ông Yamada Takafumi - Tổng giám đốc của một cong ty cung ung nhan su cho biết, cong ty nhan su luôn là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và ứng viên, nên nhiều công ty luôn sẵn sàng trả lương cao để thuê các chuyên gia "săn đầu người" giỏi.


Dưới đây là các đặc điểm nổi bật về một chuyên gia “săn đầu người” điển hình:


Am hiểu kiến thức nhiều lĩnh vực


Một chuyên gia “săn đầu người” giỏi của công ty cung cấp nhân sự là người luôn trang bị “nhiều chiếc mặt nạ” khác nhau. Nhân vật này sẽ phải “đóng vai” từ một chuyên gia bán hàng, môi giới chứng khoán, bác sĩ tâm lý, thậm chí là... giám đốc điều hành. Vì cách tốt nhất và đơn giản nhất để có thể tuyển đúng người đó chính là “nhập vai” của chính họ.


Bạn sẽ phải hiểu tường tận công việc của vị trí tuyển dụng, để có thể phác thảo ra yêu cầu tuyển dụng, bảng câu hỏi chi tiết, xác đáng nhằm sàng lọc và phỏng vấn ứng viên hiệu quả. Muốn làm tốt điều này thì bạn cần phải liên tục trao dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách đọc thêm sách, tạp chí chuyên ngành hay trao đổi cặn kẽ với với các chuyên gia đầu ngành.


Tạo bảng thông tin công việc hấp dẫn


Các ứng viên chắc hẳn đã biết rằng cong ty nhan su xem CV (bản tóm tắt thông tin cá nhân) là điểm nhấn đầu tiên của một ứng viên, thì bảng thông tin công việc chính là “vũ khí” cơ bản để tạo nên “chuyến săn đầu người” thành công của một headhunter. Việc tạo một bảng thông tin công việc chi tiết là đúng, nhưng chưa đủ hấp dẫn để thu hút ứng viên.


Ngoài việc trao đổi cặn kẽ với cong ty nhan su để ghi đúng những điều cơ bản như: vị trí công việc, yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng bổ trợ, hồ sơ dự tuyển, thời gian tuyển dụng; bạn cần phải khéo léo tạo điểm nhấn thông qua các vấn đề “tế nhị” như: chế độ lương, phụ cấp, các khoản hỗ trợ khác.


Bằng cách sử dụng ngôn từ tinh tế, lôi cuốn, một headhunter giỏi sẽ biến một vị trí tuyển dụng khô khan, cứng ngắc trở nên nổi bật, sáng giá hơn so với các thông tin đăng tuyển cùng loại ở những công ty khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét