Kiến thức chuyên môn, thích ứng nhanh, thạo công nghệ, tài thuyết phục... là những điểm cần có của một cong ty nhan su - chuyên gia "săn đầu người" tài năng.
Ông Yamada Takafumi - Tổng giám đốc cong ty cung ung nhan su cho biết, headhunter là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và ứng viên, nên nhiều công ty luôn sẵn sàng trả lương cao để thuê các chuyên gia "săn đầu người" giỏi.
Dưới đây là 5 đặc điểm nổi bật về một chuyên gia “săn đầu người” điển hình:
Am hiểu kiến thức nhiều lĩnh vực
Một nhân viên công ty cung ứng nhân sự giỏi là người luôn trang bị “nhiều chiếc mũ” khác nhau. Nhân vật này sẽ phải “đóng vai” từ một chuyên gia bán hàng, môi giới chứng khoán, bác sĩ tâm lý, thậm chí là... giám đốc điều hành. Vì cách tốt nhất và đơn giản nhất để có thể tuyển đúng người đó chính là “nhập vai” của chính họ.
Bạn sẽ phải hiểu tường tận công việc của vị trí tuyển dụng, để có thể phác thảo ra yêu cầu tuyển dụng, bảng câu hỏi chi tiết, xác đáng nhằm sàng lọc và phỏng vấn ứng viên hiệu quả. Muốn làm tốt điều này thì bạn cần phải liên tục trao dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách đọc thêm sách, tạp chí chuyên ngành hay trao đổi cặn kẽ với với các chuyên gia đầu ngành.
Tạo bảng thông tin công việc hấp dẫn
Nếu xem CV (bản tóm tắt thông tin cá nhân) là điểm nhấn đầu tiên của một ứng viên, thì bảng thông tin công việc chính là “vũ khí” cơ bản để tạo nên “chuyến săn đầu người” thành công của một headhunter. Việc tạo một bảng thông tin công việc chi tiết là đúng, nhưng chưa đủ hấp dẫn để thu hút ứng viên.
Bạn cần lưu ý rằng ngoài việc, bạn phải trao đổi cặn kẽ với công ty cung ung nhan su để ghi đúng những điều cơ bản như: vị trí công việc, yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng bổ trợ, hồ sơ dự tuyển, thời gian tuyển dụng; bạn cần phải khéo léo tạo điểm nhấn thông qua các vấn đề “tế nhị” như: chế độ lương, phụ cấp, các khoản hỗ trợ khác.
Bằng cách sử dụng ngôn từ tinh tế, lôi cuốn, một headhunter giỏi sẽ biến một vị trí tuyển dụng khô khan, cứng ngắc trở nên nổi bật, sáng giá hơn so với các thông tin đăng tuyển cùng loại ở những công ty khác.
Nhanh nhạy với công nghệ
Một cuộc "đi săn" luôn có thời hạn và “lộ phí” nhất định, nên một headhunter điển hình phải xoay sở tốt dưới áp lực về thời gian. Vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp không thể chờ đợi quá lâu, nhưng cũng không thể nhận người bừa bãi.
Để khai thác triệt để nguồn nhân lực, thì ngoài kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ cá nhân, headhunter sẽ phải tận dụng hết tất cả mọi nguồn lực sẵn có từ sự tiến bộ công nghệ như cổng thông tin môi giới việc làm trực tuyến, những trang mạng xã hội, các phần mềm hỗ trợ tìm kiếm.
Ông Yamada Takafumi - Tổng giám đốc cong ty cung ung nhan su cho biết, headhunter là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và ứng viên, nên nhiều công ty luôn sẵn sàng trả lương cao để thuê các chuyên gia "săn đầu người" giỏi.
Dưới đây là 5 đặc điểm nổi bật về một chuyên gia “săn đầu người” điển hình:
Am hiểu kiến thức nhiều lĩnh vực
Một nhân viên công ty cung ứng nhân sự giỏi là người luôn trang bị “nhiều chiếc mũ” khác nhau. Nhân vật này sẽ phải “đóng vai” từ một chuyên gia bán hàng, môi giới chứng khoán, bác sĩ tâm lý, thậm chí là... giám đốc điều hành. Vì cách tốt nhất và đơn giản nhất để có thể tuyển đúng người đó chính là “nhập vai” của chính họ.
Bạn sẽ phải hiểu tường tận công việc của vị trí tuyển dụng, để có thể phác thảo ra yêu cầu tuyển dụng, bảng câu hỏi chi tiết, xác đáng nhằm sàng lọc và phỏng vấn ứng viên hiệu quả. Muốn làm tốt điều này thì bạn cần phải liên tục trao dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách đọc thêm sách, tạp chí chuyên ngành hay trao đổi cặn kẽ với với các chuyên gia đầu ngành.
Tạo bảng thông tin công việc hấp dẫn
Nếu xem CV (bản tóm tắt thông tin cá nhân) là điểm nhấn đầu tiên của một ứng viên, thì bảng thông tin công việc chính là “vũ khí” cơ bản để tạo nên “chuyến săn đầu người” thành công của một headhunter. Việc tạo một bảng thông tin công việc chi tiết là đúng, nhưng chưa đủ hấp dẫn để thu hút ứng viên.
Bạn cần lưu ý rằng ngoài việc, bạn phải trao đổi cặn kẽ với công ty cung ung nhan su để ghi đúng những điều cơ bản như: vị trí công việc, yêu cầu bằng cấp, kinh nghiệm, kỹ năng bổ trợ, hồ sơ dự tuyển, thời gian tuyển dụng; bạn cần phải khéo léo tạo điểm nhấn thông qua các vấn đề “tế nhị” như: chế độ lương, phụ cấp, các khoản hỗ trợ khác.
Bằng cách sử dụng ngôn từ tinh tế, lôi cuốn, một headhunter giỏi sẽ biến một vị trí tuyển dụng khô khan, cứng ngắc trở nên nổi bật, sáng giá hơn so với các thông tin đăng tuyển cùng loại ở những công ty khác.
Nhanh nhạy với công nghệ
Một cuộc "đi săn" luôn có thời hạn và “lộ phí” nhất định, nên một headhunter điển hình phải xoay sở tốt dưới áp lực về thời gian. Vị trí tuyển dụng của doanh nghiệp không thể chờ đợi quá lâu, nhưng cũng không thể nhận người bừa bãi.
Để khai thác triệt để nguồn nhân lực, thì ngoài kinh nghiệm và mạng lưới quan hệ cá nhân, headhunter sẽ phải tận dụng hết tất cả mọi nguồn lực sẵn có từ sự tiến bộ công nghệ như cổng thông tin môi giới việc làm trực tuyến, những trang mạng xã hội, các phần mềm hỗ trợ tìm kiếm.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét