Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Bí quyết tuyển dụng nhân sự cho doanh nghiệp mới (P2)

Tiếp theo Phần 1, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp cần lưu ý thêm những bí quyết sau:
Xem thêm: Nhân Sự 2017
Quảng bá hình ảnh của công ty
Một trong những cách để các ứng viên biết nhiều đến công ty của bạn là hình thức quảng bá thông qua các công ty tuyển dụng, hội thảo, diễn đàn hoặc trên mạng xã hội. Bạn nên truyền cho họ những cảm hứng, ý tưởng kinh doanh của mình để có thể có cơ hội tìm được những người chung chí hướng, hoài bão. Ngoài ra, mỗi nhân viên cần nên trở thành một nhà ngoại giao, giới thiệu các hình ảnh và điểm mạnh của công ty với những bạn bè xung quanh. Đó cũng là bước đệm để bạn có thể gây dựng thương hiệu cho chính doanh nghiệp của bạn.
Lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp
Với các đơn vị doanh nghiệp, công ty hay tập đoàn đã tồn tại lâu năm, họ thường có các kênh phương tiện tuyển dụng đa dạng như thông qua trang web, các công ty nhân sự, hay chương trình tập sự sinh với các quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt, cụ thể. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp có nguồn vốn eo hẹp thì nên có chiến lược tuyển dụng đa phần dựa trên các kênh thông tin truyền thông phổ biến để hạn chế tối đa chi phí như Facebook, LinkedIn, Instagram, Youtube hay các mối quan hệ sẵn có. Điều này vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí, vừa có thể tăng sức quảng bá cho hình ảnh của công ty.
Xây dựng môi trường làm việc thoải mái, gắn kết

Môi trường làm việc thường được coi là yếu tố quyết định trong việc tìm kiếm và giữ chân nhân tài. Với đối tượng là các bạn trẻ, công ty nên tạo ra một môi trường làm việc năng động, trẻ trung và cởi mở, được thể hiện rõ qua cách giao tiếp và văn hóa công sở. Đồng thời, các lãnh đạo cần cho họ thấy được mục tiêu và kế hoạch trong tương lai của công ty để có thể khơi gợi lòng nhiệt huyết, cảm giác được các chinh phục thử thách. Với những bạn trẻ này, các startup phải có được một quãng thời gian đào tạo bài bản để không ngừng tích lũy các kiến thức, kinh nghiệm, bên cạnh đó trao thêm cho họ trọng trách và sự tin tưởng. Khi họ cảm thấy có cơ hội để phát triển, họ sẽ nỗ lực hơn làm việc vì mục tiêu chung của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét